[Review xe] Đánh giá xe Mazda : Lịch sử hình thành | Thông tin cập nhật mới nhất - MegaAuto - Hệ thống thông tin ô tô Việt Nam

0972 684 789

[Review xe] Đánh giá xe Mazda : Lịch sử hình thành | Thông tin cập nhật mới nhất

Lọc

Kết quả Đặt lại

Tình trạng

Tình trạng

Loại xe

Loại xe

Kiểu dáng

Kiểu dáng

Hãng xe

Hãng xe

Năm

Năm

Dòng xe

Dòng xe

Khu vực

Khu vực

Hộp số

Hộp số

Nhiên liệu

Nhiên liệu
Đã đi

Tình trạng

Tình trạng
Đặt lại
Thêm tìm kiếm
67 Kết quả
Sort by:
Danh sách theo ngày: Mới nhất
Toyota Sienna Limited 3.5 AT AWD 2018 - 3 tỉ 250 triệu
5
Toyota Sienna Limited 3.5 AT AWD 2018 - 3 tỉ 250 triệu
3,250 triệu
Cửa sổ nóc , Điều hòa sau , Điều hòa trước , Hỗ trợ xe tự động ,
25,000km
Số tự động
Xăng
3,250 triệu
Honda city 1.5CVT số tự động sx 2018
5
Honda city 1.5CVT số tự động sx 2018
470 triệu
60,000km
Số tự động
Xăng
470 triệu
Xe tải Hino 3.5 tấn XZU720 thùng kín 5.3m
5
Xe tải Hino 3.5 tấn XZU720 thùng kín 5.3m
730 triệu
Điều hòa trước , Kính chỉnh điện , Tay lái trợ lực , Thiết bị giải trí Audio, Video ,
300km
Số sàn
Diesel
730 triệu
Xe Hyundai Tucson 2018 bản đủ
5
Xe Hyundai Tucson 2018 bản đủ
780 triệu
60,000km
Số tự động
Xăng
780 triệu
Xe MG
5
Xe MG
579,000,000 triệu
Cửa sổ nóc , Điều hòa sau , Điều hòa trước , Hỗ trợ xe tự động , Kính chỉnh điện , Tay lái trợ lực , Xấy kính sau ,
Số tự động
Xăng
579,000,000 triệu
Cần bán xe Mazda CX5 Premium 2022
5
Cần bán xe Mazda CX5 Premium 2022
919 triệu
0km
Số tự động
Xăng
919 triệu

MegaAuto

Đăng tin mua bán xe nhanh nhất.
[Review xe] Đánh giá xe Mazda : Lịch sử hình thành | Thông tin cập nhật mới nhất

[Review xe] Đánh giá xe Mazda : Lịch sử hình thành | Thông tin cập nhật mới nhất

Tháng Mười 16, 2021
0 Bình luận
5/5 - (4 bình chọn)

Lịch sử hình thành hãng xe Mazda –Thương hiệu xe hơi nổi tiếng thế giới

Thương hiệu Mazda khởi đầu với tên Công ty TNHH Toyo Cork Kogyo được thành lập ngày 30 tháng 1 năm 1920 tại Hiroshima, Nhật Bản. Đến năm 1927 Công ty TNHH Toyo Cork Kogyo đổi tên thành Toyo Kogyo Co., Ltd. Hiroshima Saving Bank và các doanh nhân khác ở Hiroshima cứu thoát khỏi tình trạng phá sản vào cuối những năm 1930.

Công ty Toyo Kogyo chủ yếu sản xuất vũ khí cho quân đội Nhật trong suốt Thế chiến thứ hai. Đặc biệt có các loại súng đáng chú ý nhất là loại súng trường số 99 loại 30 đến 35.

Năm 1931 công ty Toyo Kogyo thay đổi từ sản xuất máy công cụ sang sản xuất xe ô tô với sự giới thiệu của dòng xe Mazda-Go Autorickshaw. Mazda được công ty lấy tên ngay từ ngày đầu sản xuất, nhưng mãi đến năm 1984 công ty mới chính thức đổi tên thành Mazda.

Chiếc xe đầu tiên Mazda sản xuất không phải là một chiếc ô tô mà chỉ là chiếc xe ba gác chuyên dùng chở hàng. Ô tô đầu tiên là Mazda R360 được công ty giới thiệu vào năm 1960, hai năm sau là Mazda Carol năm 1962.

Trải qua bề dày lịch sử cùng với sự phát triển vượt bậc đến nay Mazda đã trở thành một một trong hãng xe tầm cỡ, nổi tiếng nhất trên thế giới với rất nhiều sản phẩm chất lượng cho khách hàng lựa chọn.

Tên thương hiệu Mazda

Ông Jujiro Matsuda là một trong cổ đông đồng thời cũng là nhà sáng lập và là người đặt tên cho hãng xe Mazda. Mazda tượng trưng cho sự thông thái và hài hoà bởi nó có nguồn gốc từ Ahura Mazda trong tiếng Iran cổ.

Gia đình ông Jujiro Matsuda theo Zoroastrianism (Hoả giáo). Đặt tên Mazda để thể hiện sự tôn trọng đối với với gia đình và ông cũng là một người rất tôn sùng các vị thần linh.

Cột mốc trong lịch sử thương hiệu Mazda

a) Giai đoạn hình thành khởi nghiệp

– Năm 1920: Công ty TNHH Toyo Cork Kogyo được thành lập tại Hiroshima, Nhật Bản với ngành nghề chính là sản xuất nông cụ và sau đó sản xuất vũ khí cho đế chiến thứ II.

– Năm 1927: Công ty TNHH Toyo Cork Kogyo chính thức đổi tên thành Toyo Kogyo.

– Năm 1931: Ban lãnh đạo công ty Toyo Kogyo quyết định chính thức bước vào ngành công nghiệp sản xuất ô tô. Chiếc xe đầu tiên của hãng có tên gọi Mazda-Go lại là một chiếc xe ba gác, ra đời tại Hiroshima. Chiếc xe được cải tiến từ một chiếc xe máy và độ thêm một hộc chứa hàng phía sau.

Giai đoạn thế chiến thứ hai công ty Toyo Kogyo và một số hãng xe khác phải tạm dừng sản xuất do ảnh hưởng của chiến tranh. Ngày 6 tháng 8 năm 1945, quả bom nguyên tử thứ nhất mang tên “Little Boy” đã được thả xuống thành phố Hiroshima. Giai đoạn này thành phố phải hứng chịu thảm hoạ bom nguyên tử chấn động trong lịch sử. Mạt khác, công ty Toyo Kogyo tạm thời chủ yếu sản xuất súng trường cho quân đội Nhật.

– Từ năm 1950 đến 1960, Công ty Toyo Kogyo chính thức bước vào sản xuất những chiếc xe ô tô 4 bánh cỡ nhỏ. Chiếc xe 4 bánh đầu tiên mang tên coupe R360, khi được công ty giới thiệu chiếc xe này nhận được khá nhiều lời khen từ giới chuyên môn lẫn khách hàng.

– Năm 1967: Công ty Toyo Kogyo quay lại sản xuất chiếc xe mang tên Cosmo Sport 110S và đây là chiếc xe ra đời động cơ quay Wankel. Kể từ lần đầu ra mắt cho tới ngày nay, Mazda vẫn là hãng xe duy nhất trên thế giới sử dụng động cơ quay.

– Năm 1970: Sự thành công vang dội của dòng xe Cosmo Sport 110S trên thị trường, công ty Toyo Kogyo đã nhanh chóng chớp thời cơ mở rộng thị trường tại Hoa Kỳ

Ngoài dòng xe Cosmo Sport 110S, công ty Toyo Kogyo còn mang đến cho khách hàng tại Hoa Kỳ mẫu coupe R100. Đây là dòng xe hấp dẫn và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường tiêu dùng ô tô tại Mỹ. Công ty đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường quốc tế và được người tiêu dùng đánh giá cao về giá thành và chất lượng sản phẩm.

b) Giai đoạn khủng hoảng của công ty

– Năm 1973: Công ty Toyo Kogyo gặp rất nhiều trở ngại trong quá trình kinh doanh tại Hoa Kỳ do cuộc khủng hoảng dầu khí vào tháng 10 năm 1973. Giá nhiên liệu tăng lên rất cao làm thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân Mỹ. Ô tô không là lựa chọn hàng đầu của người dân giai đoạn này vì vậy công ty gặp rất nhiều khó khăn.

Giai đoạn này người tiêu dùng tại Hoa Kỳ có xu hướng chuyển sang các mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu. Trong khi đó, những mẫu xe với động cơ quay lại tiêu tốn khá nhiều nhiên liệu khiến doanh số bán hàng công ty Toyo Kogyo giảm sút nghiêm trọng tại Mỹ và các thị trường khác

Công ty Toyo Kogyo đã nhanh chóng thay đổi chiến thuật để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Toyo Kogyo dần chuyển sang sản xuất ô tô sử dụng động cơ pit-tông. Mặt khác, trong suốt thập niên 70 công ty đẩy mạnh sản xuất nhiều dòng xe sử dụng động cơ I4 tiết kiệm nhiên liệu hơn

Bằng sự nhạy bén kinh doanh và thay đổi của ban lãnh đạo, Toyo Kogyo dần thoát khỏi tình trạng khủng hoảng và phục hồi vị thế của mình nhanh chóng.

Năm 1978: Công ty Toyo Kogyo đã nhanh chóng chớp thời cơ khi cho ra mắt mẫu xe thể thao Mazda RX-7 với giá bán “mềm”. Trong thời gian này, các mẫu xe thể thao trên thị trường có giá bán rất cao khiến khách hàng không có nhiều lựa chọn. Mẫu Mazda RX-7 đã rất thành công và trở thành mẫu xe cực hot lúc bấy giờ.

c) Thời kỳ hoàng kim của đế chế Mazda

– Năm 1984: Công ty Toyo Kogyo mới chính thức đổi tên thành Mazda và thương hiệu Mazda được sử dụng cho đến tận ngày nay.

– Năm 1989: Mazda trình làng dòng xe Miata MX-5, đến tận ngày nay mẫu xe này được coi là mẫu xe thành công nhất trong lịch sử Mazda

Mẫu Miata MX-5 trở thành một hiện tượng tại rất nhiều quốc gia bởi đậm chất thể thao và sở hữu vẻ ngoài nhỏ gọn khỏe khoắn. Điều thành công cho mẫu xe này là giá thành không quá cao và hầu hết người tiêu dùng đều có thể ưu tiên lựa chọn. Vì vậy, mẫu xe này mang lại cho Mazda thời kỳ hoàng kim rực rỡ đến tận ngày nay.

Năm 2000 đến 2009: đây là thời kỳ hoàng kim nhất của mẫu xe Miata MX-5 không chỉ tăng trưởng mạnh mẽ về doanh số mà còn được ghi tên mình vào Kỷ lục Guinness với danh hiệu “Mẫu xe thể thao 2 cửa bán chạy nhất thế giới”.  

Chỉ trong vòng 20 năm có mặt trên thị trường, Miata MX-5 đã mang về cho Mazda số lượng doanh số khủng với hơn 900.000 chiếc tính đến hết năm 2009 và 180 giải thưởng trong nước cũng như quốc tế.

  • Năm 2015: dòng xe huyền thoại Miata MX-5 chính thức cán mốc một triệu chiếc được sản xuất và bán ra thị trường. Đây là nhân tố quyết định góp phần giúp thương hiệu Mazda trở thành hãng xe giá trị thứ 15 trên thế giới.
  • Năm 2015 – đến nay: Trung bình hàng năm Mazda sản xuất và cung cấp ra thị trường cho ngành ô tô thế giới 1,5 triệu chiếc. Các thị trường tiêu thụ ô tô lớn của Mazda phải kể đến như Nhật Bản, Mỹ, Australia,Nga, các nước châu Âu, Australia và khu vực Đông Nam Á.

Tại Nhật Bản hiện nay, Mazda đang xếp vị trí thứ 4 trong Top các thương hiệu ô tô mạnh nhất Nhật Bản (xếp sau Toyota, Nissan và Honda.).

Mazda chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam từ năm 2011, được công ty Thaco phân phối độc quyền cho đến nay. Tính đến thời điểm hiện tại Thaco phân phối ra thị trường với hơn 165.000 đã được bán ra tại Việt Nam. Trong đó, Mazda3 chiếm tỷ lệ lớn nhất hơn 60.000 xe đến hết năm 2020.

Mazda CX-5 tiếp tục vượt qua các đối thủ “nặng ký” khác để giữ vững ngôi vị đầu bảng phân khúc SUV cỡ trung với doanh số ấn tượng hơn 11.000 xe bán ra trong năm 2020.

Thêm bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Danh mục

Mới nhất

Cung cấp các thông tin về xe mới nhất, giúp người mua xe và người bán xe kết nối thông thương. Là nền tảng sử dụng công nghệ mới để tăng trải nghiệm khách hàng.
Copyright © 2021. All rights reserved.